วิสัยทัศน์ (Vission)
“โครงสร้างพื้นฐานสาธารณูปโภค สาธารณูปการเพียงพอได้มาตรฐานทั่วถึง ส่งเสริมคุณภาพชีวิต ดำเนินชีวิตตามแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง”
ยุทธศาสตร์การพัฒนา (Strategy)
1. ด้านส่งเสริมคุณภาพชีวิต
2. ด้านโครงสร้างพื้นฐาน สาธารณูปโภค และสาธารณูปการ
3. ด้านการบริหารจัดการและการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
4. ด้านการจัดระเบียบชุมชน/สังคมและการรักษาความสงบเรียบร้อย
5. ด้านการวางแผน การส่งเสริมการลงทุน พาณิชยกรรมและการท่องเที่ยว
6. ด้านศิลปะ วัฒนธรรม จารีตประเพณีและภูมิปัญญาท้องถิ่น
7. ด้านการพัฒนาศักยภาพและการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี
เป้าประสงค์
1. ประชาชนได้รับการส่งเสริมการศึกษาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพได้มาตรฐาน
2. ประชาชนได้รับการบริการด้านสุขภาพส่งเสริมสุขภาพของของผู้สูงอายุคนพิการเยาวชนมีประสิทธิภาพได้มาตรฐาน
3. ประชาชนได้รับการส่งเสริมกลุ่มอาชีพโดยยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียง
4. ประชาชนมีการพัฒนาความรู้คู่คุณธรรมมีความเข้มแข็งทั้งร่างกายและจิตใจ
5. การส่งเสริมความเข้มแข็งของชุมชน การสังคมสงเคราะห์แก่ประชาชนสร้างสังคมน่าอยู่
6.การได้รับบริการด้านโครงสร้างพื้นฐานให้มีความสะดวกและรวดเร็ว
7.ประชาชนมีน้ำสะอาดเพียงพอต่อการอุปโภคและบริโภค
8.การขนส่งผลผลิตหรือสินค้าทางการเกษตรสู่ตลาดได้โดยสะดวก
9.ประชาชนมีไฟฟ้าใช้ทั่วถึงทุกครัวเรือน
10. การบริหารจัดการธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมและพัฒนาแหล่งน้ำ
11. การจัดการปัญหาขยะมูลฝอยและสิ่งปฏิกูล
12. ประชาชนมีความรู้ความเข้าใจในเรื่องประชาธิปไตยและการเลือกตั้งในระดับต่างๆ
13. ประชาชนมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน
14. ประชาชนมีส่วนร่วมในการพัฒนาท้องถิ่น
15. ประชาชนมีได้รับการส่งเสริมความรู้เรื่องเทคโนโลยีการเกษตรมีรายได้เพียงพอสามารถพึ่งตนเองได้
16.ประชาชนมีความจงรักภักดีและสามัคคีกัน
17. ประชาชนร่วมสืบสานและรักษาศิลปวัฒนธรรมอันดีงาม
18.การบริหารงานทั่วไปการบริหารงานบุคลากรบริหารงานคลังเป็นไปอย่างถูกต้องรวดเร็วและมีประสิทธิภาพสูงสุด
19.ประชาชนได้รับความสะดวกและทราบถึงบทบาทหน้าที่และมีส่วนร่วมในการบริหารงาน
ตัวชี้วัด
1. ร้อยละความพึงพอใจของประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี
2. ร้อยละความพึงพอใจของประชาชนได้รับสาธารณูปโภคอย่างทั่วถึง
3. ร้อยละความพึงพอใจของประชาชนด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน
4. ร้อยละความพึงพอใจของประชาชนในด้านการส่งเสริมอาชีพและการมีรายได้เพิ่มขึ้น
4. ร้อยละความพึงพอใจของประชาชนในด้านการส่งเสริมอาชีพและการมีรายได้เพิ่มขึ้น
5. ร้อยละความพึงพอใจของประชาชนที่มีต่อการบริการประชาชนขององค์การบริหารส่วนตำบล
ท่านัด
6. ร้อยละความพึงพอใจของผู้ปกครองเด็กนักเรียนเกี่ยวกับการส่งเสริมการศึกษาขององค์การบริหารส่วนตำบลท่านัด
7. ร้อยละความพึงพอใจของประชาชนที่มีต่อการบริการด้านสุขภาพขององค์การบริหารส่วนตำบลท่านัด
8. ร้อยละความพึงพอใจของประชาชนการบริหารงานขององค์การบริหารส่วนตำบลท่านัด
ค่าเป้าหมาย
1. ประชาชนได้รับการส่งเสริมคุณภาพชีวิตอย่างทั่วถึงได้มาตรฐาน
2. ประชาชนได้รับบริการด้านโครงสร้างพื้นฐานให้มีความสะดวกและรวดเร็ว
3. ประชาชนมีศักยภาพมีรายได้เพียงพอสามารถพึ่งตนเองได้
4. มลภาวะและสิ่งแวดล้อมไม่เป็นพิษทำให้ชุมชนน่าอยู่อย่างสงบสุข
5. ประชาชนมีความรู้และบำรุงรักษาศิลปวัฒนธรรมอันดีงาม
6. การบริหารจัดการภาครัฐที่ดีและมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน
กลยุทธ์
1. พัฒนาการศึกษาและส่งเสริมระบบการศึกษาสนับสนุนกีฬาและนันทนาการ ส่งเสริมการสาธารณสุขงานสวัสดิการสังคมการสังคมสงเคราะห์ส่งเสริมอาชีพ และฝึกอาชีพให้กับประชาชน
2. ก่อสร้าง ปรับปรุง บำรุงรักษาถนน สะพาน ทางเท้าและท่อระบายน้ำ พัฒนาระบบไฟฟ้า ระบบประปา
3.ส่งเสริมสนับสนุน เฝ้าระวัง และป้องกันทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมสร้างจิตสำนึกและความตระหนักในการจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
4. ส่งเสริมประชาธิปไตย รักษาความสงบเรียบร้อย ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินและบรรเทาสาธารณภัย การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด
5.ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนในการพัฒนาท้องถิ่นสนับสนุนการผลิต ผลผลิตทางการเกษตรปลอดภัยจากสารพิษเพื่อบริโภค
6.ส่งเสริมความจงรักภักดีต่อสถาบัน สนับสนุนอนุรักษ์ เผยแพร่ศิลปวัฒนธรรม จารีตประเพณี และภูมิปัญญาท้องถิ่น
7. ปรับปรุง พัฒนา บุคลากร เครื่องมือ เครื่องใช้ และอาคารสถานที่เพิ่มประสิทธิภาพการ
ยุทธศาสตร์การพัฒนาองค์การบริหารส่วนตำบลท่านัด
1. ด้านส่งเสริมคุณภาพชีวิต
2. ด้านโครงสร้างพื้นฐาน สาธารณูปโภค และสาธารณูปการ
3. ด้านการบริหารจัดการและการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
4. ด้านการจัดระเบียบชุมชน/สังคมและการรักษาความสงบเรียบร้อย
5. ด้านการวางแผน การส่งเสริมการลงทุน พาณิชยกรรมและการท่องเที่ยว
6. ด้านศิลปะ วัฒนธรรม จารีตประเพณีและภูมิปัญญาท้องถิ่น
7. ด้านการพัฒนาศักยภาพและการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี